“Hành trình tháng 10” của Đoàn Thanh niên Khatoco

Ngày 25/10/2020, Đoàn thanh niên Tổng công ty Khánh Việt đã thực hiện chương trình “Hành trình tháng 10” tại Trường mầm non Vành Khuyên, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Chương trình đã tổ chức “Phiên chợ 0đ” – phát miễn phí quần áo cũ cho bà con và các em nhỏ; Tặng 35 phần quà cho 35 hộ gia đình khó khăn người dân tộc thiểu số tại 3 thôn Suối Lau 1,2,3; Đoàn cũng tặng cho Trường Mầm non Vành Khuyên tại thôn Suối Lau 2 tivi 40 inch và 1 kệ đồ chơi cho các em nhỏ tại trường. Tổng kinh phí chương trình hơn 28 triệu đồng.

Được biết xã Suối Cát là một xã nghèo thuộc huyện Cam Lâm. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và có phần nhiều là người dân tộc thiểu số, điều kiện cơ sở vật chất tại địa phương rất hạn chế. Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức, nhà hảo tâm… mà một số điểm trường nơi đây dần dần được khang trang hơn, tuy nhiên vẫn còn nhiều thiếu thốn khi so với những nơi khác.

“Hành trình tháng 10” là hoạt động kết hợp của Đoàn Thanh niên các chi đoàn Văn phòng Tổng công ty Khánh Việt, Công ty Cổ phần In bao bì Khatoco, Công ty Kinh doanh Đà điểu Cá sấu Khatoco, Xí nghiệp May Khatoco với sự đồng hành của Công đoàn Cơ sở Văn phòng Tổng công ty Khánh Việt. Chương trình bao gồm hai nội dung chính là “Phiên chợ 0đ” và “Niềm vui cho em” tổ chức tại Trường Mầm non Vành Khuyên, thôn Suối Lau, huyện Cam Lâm.

"Hành trình tháng 10" của Đoàn Thanh niên Khatoco
Đông đảo bà con thôn Suối Lau tham gia “Phiên chợ 0đ”

Thông qua 2 tuần phát động quyên góp quần áo cũ, đồ chơi trẻ em đã qua sử dụng… Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của CBCNV các đơn vị. Quần áo cũ tuy là những món đã qua sử dụng nhưng đều được được đoàn viên các chi đoàn phân loại, lựa chọn kỹ lưỡng và ở tình trạng rất tốt, ngoài ra Chi đoàn Xí nghiệp May Khatoco còn ủng hộ 200 chiếc áo sơ mi trẻ em mới. “Phiên chợ 0đ” tổ chức vào sáng ngày 25 tháng 10 đã thu hút được đông đảo bà con và các em nhỏ, ai ai cũng chọn được những bộ quần áo “mới” cho thêm ấm áp vào mùa mưa gió cuối năm.

"Hành trình tháng 10" của Đoàn Thanh niên Khatoco
Đoàn viên thanh niên Khatoco tích cực hỗ trợ bà con và các em nhỏ chọn món đồ phù hợp.

Đoàn cũng đã trao 35 phần quà, mỗi phần trị giá 250 nghìn đồng với tổng trị giá gần 9 triệu đồng cho 35 hộ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn tại 3 thôn Suối Lau 1, Suối Lau 2 và Suối Lau 3. Trong đó, 15 phần từ quỹ từ thiện của Công đoàn Cơ sở Văn phòng Tổng công ty, 20 phần trích từ số tiền mà chương trình quyên góp được từ CBCNV các đơn vị.

"Hành trình tháng 10" của Đoàn Thanh niên Khatoco
Đại diện Công đoàn CS Văn phòng Tổng công ty và Đoàn Thanh niên Khatoco trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Song song với “Phiên chợ 0đ” là hoạt động mang tên “Niềm vui cho em,” các bạn đoàn viên thanh niên cũng tiến hành sơn mới , sửa chữa các thiết bị trò chơi ngoài trời tại trường. Lắp ghép và tặng 1 kệ đồ chơi bao gồm đồ chơi khuyên góp được và đồ chơi mới tổng trị giá 4,3 triệu đồng, Đoàn cũng tặng Trường Mầm non Vành Khuyên 2 chiếc tivi thông minh 43 inch trị giá 15 triệu đồng để phục vụ dạy học, văn nghệ…

"Hành trình tháng 10" của Đoàn Thanh niên Khatoco
Đoàn viên thanh niên sơn sửa lại các thiết bị trò chơi ngoài trời
"Hành trình tháng 10" của Đoàn Thanh niên Khatoco
Trao tặng 2 tivi 43 inch và kệ đồ chơi trẻ em với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tiếp nối truyền thống tương thân tương ái của Khatoco từ bao đời nay, mong rằng những món đồ chơi sẽ đem lại nhiều niềm vui cho các em nhỏ ở Trường Mầm non Vành Khuyên; Những bộ quần áo mới tuy “cũ mà mới”  sẽ đem lại thêm hơi ấm cho bà con thôn Suối Lau trong mùa mưa bão cuối năm.