Chiến binh Khatoco

“18 năm nay đối với tôi, gia đình nhỏ ở Nha Trang là gia đình thứ nhất, còn những người đồng nghiệp, anh em ở Khatoco là gia đình thứ hai. Nhờ có họ, tôi có động lực để cố gắng, phấn đấu đến giờ.” – Anh Nguyễn Huy Hoàng – Phụ trách bán hàng, Tổ thị trường thuốc lá Bình Định – Công ty TNHH Thương mại Khatoco.

Hạnh phúc trên những chặng đường

Đều đặn mỗi ngày, từ 5 giờ sáng, anh Hoàng ra khỏi nhà cùng chiếc xe đạp của mình. Thói quen này được anh duy trì nhiều năm nay.“Môn thể thao này không chỉ là sở thích của tôi mà nó còn giúp tôi rèn luyện sức khỏe. Công việc của tôi phải đi nhiều, nên đòi hỏi sức khỏe phải thật tốt”, anh Hoàng chia sẻ.

Chien_binh_khatoco
Anh Hoàng đạp xe đạp mỗi sáng

Anh Hoàng năm nay 41 tuổi, là người Nha Trang, hiện đang Phụ trách bán hàng tại Tổ thị trường thuốc lá Bình Định – Công ty TNHH Thương mại Khatoco. Anh Hoàng bén duyên với Khatoco từ năm 2003 với vị trí nhân viên thị trường tại khu vực Tây Ninh. Khi đó, nhân viên thị trường là một khái niệm còn mới mẻ, anh Hoàng chưa mường tượng hết nhiệm vụ mình phải làm ở một môi trường xa lạ, khách hàng chưa biết mình là ai. Anh Hoàng nhớ lại: “Có những khách hàng trước đó họ bị những đối tượng khác lừa gạt. Khi thấy mình, ban đầu họ nghĩ mình cũng như vậy nên không muốn tiếp xúc. Vì vậy, mình phải khiêm tốn, nhẹ nhàng thuyết phục họ, mình phải tin vào chính mình, tin vào sản phẩm của mình”. Siêng năng, trung thực và lúc nào cũng đặt cái tâm vào công việc, anh Hoàng dần quen với mỗi địa bàn mình phụ trách và chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.

18 năm gắn bó với Khatoco, chưa một ngày nào anh Hoàng được làm việc trên chính quê hương của mình. Với đặc thù công việc là phát triển, mở rộng thị trường sản phẩm thuốc lá, từ lúc vào Khatoco, anh đã chinh chiến, rong ruổi trên những con đường từ Tây Ninh, các tỉnh miền Tây, Tp.HCM, Lâm Đồng… và hiện tại là Bình Định. Tổ thị trường thuốc lá Bình Định có 15 người. Ngoài anh Hoàng, tất cả đều là người địa phương. Đi làm xa, tình đồng nghiệp cũng hóa ruột rà. Vì xa gia đình nên anh Hoàng xem những người đồng nghiệp, anh em tại đây như gia đình của mình, cùng giúp đỡ nhau trong công việc, cùng chia sẻ với nhau trong cuộc sống.

Đi bán hàng, phát triển thị trường mới chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Mỗi ngày với anh đều là một hành trình mới. Hành trình để sản phẩm của công ty được khách hàng biết đến, tin tưởng sử dụng và gắn bó lâu dài. Mỗi người như anh là một “đại sứ thương hiệu”, là cầu nối giữa công ty và khách hàng. Được đi nhiều nơi, khám phá những vùng đất mới, gặp những con người trước lạ sau quen, đối với anh là những trải nghiệm quý giá trong hành trình làm nghề của mình.

Chiến binh Khatoco
Anh Hoàng tư vấn sản phẩm cho khách hàng

Đối với anh Hoàng, công việc hiện tại không chỉ là nghề mà còn là nghiệp. Anh chia sẻ: “Thương vợ con nên nhiều lúc cũng nghĩ là sẽ từ bỏ công việc này để về với gia đình của mình. Nhưng sau đó suy nghĩ kỹ lại, công sức, thời gian, quá trình mình xây dựng thương hiệu sản phẩm của công ty tại địa phương này thì mình cảm thấy ích kỷ nếu từ bỏ nó. Về gần với gia đình rồi nhưng nếu đi làm cho công ty mới, đối thủ của Khatoco thì mình không muốn như thế”.

Tận tụy, trách nhiệm, luôn hết mình vì công việc, những đóng góp của anh Hoàng được Ban lãnh đạo công ty đánh giá cao. Nhiều năm liền, anh đạt thành tích Lao động tiên tiến, Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Tổ thị trường thuốc lá Bình Định nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gia đình là hậu phương vững chắc

Đi làm xa nhà, mỗi tuần anh Hoàng đều sắp xếp về thăm gia đình một lần, nếu làm ở những tỉnh xa hơn thì lâu hơn một chút, khoảng một tháng về một lần. Anh Hoàng có 2 người con, bé trai 13 tuổi và bé gái 7 tuổi. Từ khi sinh con, việc nuôi nấng, chăm sóc con đều do một tay vợ anh lo liệu. Để thuận lợi trong việc chăm sóc con, chị Đặng Thị Ngọc Thanh, vợ anh Hoàng không đi làm bên ngoài mà mở quán ăn tại nhà. “Đi làm xa nhà nhớ vợ con lắm, thương vợ vất vả nhiều vì nhà không có đàn ông nên vợ phải cáng đáng mọi việc, từ công việc gia đình đến chăm sóc con cái. Nếu không có sự hi sinh và thấu hiểu của vợ thì không thể yên tâm công tác đến bây giờ. Càng thương vợ con nên mình phải phấn đấu, cố gắng nhiều hơn”, anh Hoàng chia sẻ.

Vì xa bố nên 2 con anh Hoàng quấn bố lắm. Mỗi lần về, anh đều xung phong đưa đón con đi học, dẫn con đi chơi để phần nào bù đắp cho các con. Thương bố đi làm xa, thương mẹ ở nhà vất vả nên các con của anh Hoàng đều ngoan ngoãn, học giỏi, ngoài thời gian đi học còn đỡ đần phụ mẹ việc nhà.

Hình ảnh anh Hoàng gợi nhớ đến hình ảnh của những chiến binh. Khi chiến đấu, họ bền bỉ, kiên cường, sẵn sàng đón nhận thử thách để thực hiện lý tưởng. Khi lùi về hậu phương, họ luôn giữ tinh thần tích cực trong cuộc sống và nặng lòng với gia đình ở phương xa.

Hạnh phúc không phải là đích đến, mà đó là một hành trình. Trên hành trình của anh Hoàng có sự tận tâm, nhiệt huyết của bản thân, có tình yêu thương của gia đình, sự hi sinh của người vợ và sự chia sẻ của những người đồng nghiệp…Đó là hành trang để anh vững bước trên những chặng đường tiếp theo.